Trò chơi ghép hình Lego giờ không chỉ còn là những mô hình nhựa. Lego House sẽ là một tòa nhà hình dáng khổng lồ của những mảnh ghép Lego, nơi mọi trẻ em được bước vào bên trong để khám phá những điều bổ ích và sáng tạo.

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-3

Mô hình tòa nhà Lego House tại Đan Mạch.

 

Lego là tên của một trong những loại đồ chơi nổi tiếng nhất và ghi dấu trong kí ức tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ em trên thế giới, đó cũng là tên của tập đoàn sản xuất ra dòng sản phảm đồ chơi “huyền thoại” này, đặt trụ sở tại Billund, Đan Mạch. Lego là sản phẩm quan trọng nhất của công ty. Nó bao gồm những thanh nhựa hình viên gạch nhiều màu gắn được vào nhau, các nhân vật hình người mini và nhiều bộ phận khác. Những viên gạch lego có thể được lắp ráp và kết nối theo nhiều cách để tạo ra các đồ vật như xe cộ, tòa nhà và cả robot... Bất cứ thứ gì đều có thể tháo rời sau khi đã lắp ghép và các mảnh ghép sẽ được dùng để tạo ra những cái mới.

 

Tuy nhiên, không chỉ là mô hình đồ chơi xinh xắn, vào cuối tháng 8 vừa qua, sáu viên đá nền tảng đầu tiên của tòa nhà "Lego House" đã được đặt xuống để khởi công xây dựng công trình “mơ ước của trẻ em” thành hiện thực tại Đan Mạch. Ba thế hệ trong gia đình của Ole Kirk Christiansen, người sáng lập công ty đồ chơi xây dựng tại Billund vào năm 1932, đã giúp đặt nền đá cho tòa nhà dự kiến ​​sẽ mở cửa vào năm 2016.

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-16

 

Khởi công xây dựng Lego House.

 

Thiết kế của Lego House sẽ giống như một tòa nhà bao gồm 21 viên gạch Lego có kích khổng lồ xếp lại với nhau, mỗi viên gạch là những khu vực riêng như khu trưng bày lịch sử Lego, cửa hàng đồ chơi Lego, quán cà phê, sân thượng… và còn có cả một quảng trường công cộng rộng lớn. Tòa nhà sẽ cao khoảng 23 mét và rộng 12.000 mét vuông.

 

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-2

Lego House, công trình “mơ ước của trẻ em”.

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-6

Lego House gồm 21 viên gạch Lego có kích khổng lồ xếp lại với nhau.

 

Bjarke Ingels, kiến ​​trúc sư của công trình Lego House cho biết: "Nó sẽ xuất hiện như một đám mây từ những viên gạch Lego lồng vào nhau hình thành một không gian khám phá và triển lãm cho du khách ở bên trong. Và bên ngoài, đống gạch tạo thành hình dáng mái nhà từ nhiều hình vuông bao phủ giống như một ngọn núi ruộng bậc thang nối liền với nhau.” Ông nói thêm: "Đối với tôi gạch Lego là hiện thân của ý niệm về sự sáng tạo có hệ thống - đó là sự chặt chẽ, hợp lý của gạch Lego cho phép trẻ em ở mọi lứa tuổi với khả năng vô hạn có thể tạo ra thế giới riêng của mình.”

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-1

 

Đống gạch Lego tạo thành hình dáng mái nhà như một ngọn núi ruộng bậc thang nối liền với nhau.

 

Lego House đang được xây dựng bởi BIG, một công ty thành lập vào năm 2005 bởi Bjarke Ingels và hiện tại “các kiến trúc sư đang chơi trò Lego như những đứa trẻ”. Hình dáng của các viên gạch Lego không khác nhau và trên cùng là một “keystone”.

 

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-11

Tầng 1 của Lego House có một quảng trường Lego nằm trung tâm.

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-8

Các viên gạch Lego xếp chồng lên nhau, mỗi viên gạch khổng lồ là các khu vực của tòa nhà.

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-12

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-7

Lego House dự kiến ​​sẽ thu hút khoảng 250.000 du khách mỗi năm, tổ chức một loạt các màn trình diễn vui vẻ và thú vị chủ yếu dành cho trẻ em để tìm hiểu và tham gia vào các hoạt động sáng tạo. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ là địa điểm hấp dẫn cho cả người lớn.

 

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-4

Hình ảnh bên trong của tòa nhà với các mô hình trưng bày sống động từ các mảnh ghép Lego.

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-5

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-13

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-9

Du khách có thể thưởng thức công trình không chỉ bằng trực quan mà còn được khám phá các cuộc triển lãm, tương tác với các hình ảnh đa chiều…

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-10

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-14

toa-nha-lego-house-va-nhung-vien-gach-dau-tien-15

Lego House vào ban đêm

 

Kjeld Kirk Kristiansen, cháu nội của Ole Kirk Christiansen và chủ sở hữu hiện tại của công ty cho biết: "Đối với gia đình tôi và cả tôi, Tập đoàn Lego đã luôn luôn nhiều hơn là một công ty và các sản phẩm của chúng tôi không chỉ là sản phẩm. Tôi rất đam mê chơi xếp hình và thích cách trẻ em học thông qua Lego. Điều này về cơ bản chính là ý tưởng của Lego và tất cả những gì về Lego House".

 

 

Lego House hứa hẹn là một công trình thiết kế đầy màu sắc khác nhau, hy vọng sẽ truyền cảm hứng sáng tạo cho mọi trẻ em khi đặt chân vào tòa nhà.

 

Theo Designs.vn