Kệ mở là những loại kệ, giá không sử dụng cửa đóng, chúng đơn giản và cá tính, hợp với xu hướng chung của nội thất hiện đại. Vì thế, kệ mở đang dần phổ biến và thực tế, chúng khá đa dạng với tính năng được sử dụng trong hầu hết các không gian cũng như kiểu dáng linh hoạt. Gần đây, một loại kiểu dáng kệ mở mới đang bắt đầu được ưa chuộng nhiều với hình dáng hiện đại và sang trọng hơn. Kệ hộp đa năng nhiều kiểu biến tấu trong mọi căn phòng. Kệ hộp chính là các hộp, khối lập phương, khối hộp chữ nhật “khuyết” một mặt hoặc hai mặt và do đó, khi ghép nối hay sắp xếp chúng lại có thể tạo ra nhiều hình dạng tùy theo phong cách, cá tính của mỗi người. Hãy xem chúng có thể được sử dụng để cải thiện trang trí nhà của bạn như thế nào nhé!

Những thiết kế trong phòng khách

ke-hop-treo-tuong-1

Trong phòng khách, kệ hộp được sử dụng cho mục đích lưu trữ và trưng bày các vật dụng, đồ vật trang trí. Khi treo các đơn vị khối hộp trên các bức tường ở những độ cao khác nhau hoàn toàn có thể tạo ra các thiết kế hình học mới lạ, phong phú. Đặc biệt, đối với những phòng khách không cần nhiều không gian lưu trữ, kệ hộp là lựa chọn tuyệt vời! Thay vì một tủ sách cồng kềnh, một vài khối hộp hiện đại, linh hoạt vừa đủ cho một mảng tường vừa tạo điểm nhấn nhưng không quá rườm rà căn phòng.

 

ke-hop-treo-tuong-2

ke-hop-treo-tuong-3

Bạn cũng có thể thiết kế một hệ thống đơn vị khối hộp cho phòng khách và dần dần thêm giá đỡ hơn nếu cần thiết.

 

Bề mặt nổi tạo hiệu ứng 3D cho bức tường. Do vậy, khi chọn màu sắc tương phản với màu nền căn phòng có thể làm cho kệ hộp nổi bật hoặc một sự đối lập ấn tượng trong khi mọi thiết kế vẫn đơn giản chỉ là hình khối, không chi tiết, hoa văn. Mặc khác, các mẫu thiết kế bạn tạo ra không nhất thiết phải đối xứng nhau. Sự cá tính được nói đến là ở điểm này! Không có quy luật sắp xếp riêng, mọi kiểu dáng đều được biến tấu theo cách riêng của mỗi người.

 

ke-hop-treo-tuong-4

ke-hop-treo-tuong-5

Đơn vị giá đỡ có thể được đặt lại với nhau gọn gàng để tạo thành một mảng kín.

ke-hop-treo-tuong-6

 

Không chỉ gắn tường, nếu bạn có một kế hoạch “phá vỡ” ngăn cách tường phòng, bạn có thể sử dụng một loạt các các hộp để phân chia không gian. Khối hộp sẽ cung cấp một kệ lưu trữ và chúng có thể được đặt lại với nhau trong nhiều cách khác nhau.

ke-hop-treo-tuong-7

Kết hợp nội thất phòng ngủ

ke-hop-treo-tuong-8

 

Bạn có thể dành toàn bộ một bức tường phòng ngủ cho kệ hộp và bày trí bằng một hệ thống phức tạp. Và ngược lại, chỉ bao gồm một hoặc hai cấu trúc cho một cái nhìn đơn giản. Ghép một trong các hộp vào một băng ghế và làm một góc đọc sách ấm cúng di động trong phòng ngủ. Điều này có vẻ như một thiết kế thực sự hấp dẫn vì chi phí và diện tích không đáng kể, chúng linh hoạt vị trí chỉ với một góc nhỏ trong phòng.

 

ke-hop-treo-tuong-9

Lưu trữ trong nhà bếp

ke-hop-treo-tuong-10

Tính thiết thực rất cần thiết, nhất là trong nhà bếp vì nó cung cấp lưu trữ tiện dụng cho những thứ như lọ gia vị, bộ đồ ăn… Ngoài ra, bạn có thể lưu trữ bằng các phần bày các vật dụng bên trên khối hộp. Mặt khác, không gian phía trên bồn rửa nhà bếp là nơi lý tưởng cho hộp treo tường. Lựa chọn kiểu thiết kế này thay vì tủ gỗ truyền thống đem đến một cái nhìn thoáng hơn và thoải mái.

ke-hop-treo-tuong-11

Hộp gỗ có thể dễ dàng chuyển đổi thành giá đỡ cho nhà bếp. Bề mặt của chúng mang lại một sức quyến rũ mộc mạc!

ke-hop-treo-tuong-13

Dù vậy, không dễ sắp xếp theo một trật tự bất đối xứng vì tính riêng lẽ và khác nhau của hình khối có thể làm không gian hơi rối mắt. Tạo ra một thiết kế đối xứng sử dụng hai hoặc thậm chí nhiều màu sắc hơn hoàn toàn hợp lý. Bạn có thể đặt các khối hộp ở bất cứ nơi nào bạn muốn để dễ dàng sử dụng mọi vật dụng thiết yếu khi cần đến.

 

ke-hop-treo-tuong-14

ke-hop-treo-tuong-15

Sắp xếp bàn làm việc tại nhà

ke-hop-treo-tuong-16

 

Trộn và kết hợp các loại khác nhau của đơn vị kệ hộp trong phòng làm việc tại nhà để tạo ra một kết cấu hình dạng tùy chỉnh. Lựa chọn kệ hộp có kích thước và hình thức khác nhau mang đến một bề mặt tường thú vị trong home office. Treo chúng lên bức tường trước mặt bàn, đặt một loạt các hộp lại với nhau tạo ra một đơn vị lưu trữ phù hợp với nhu cầu của bạn.

 

ke-hop-treo-tuong-17

ke-hop-treo-tuong-18

Đặt một bức tranh đóng khung ở giữa, lựa chọn một cho bảng đen để ghi chép lại các lưu ý!

ke-hop-treo-tuong-19

 

Kệ hộp treo tường có thể tạo ra tính lưu trữ đa dạng cùng diện tích khá rộng nếu đó là phòng sách. Vì khả năng linh hoạt vị trí nên việc di dời, thay thế, sửa đổi làm mới không gian khá dễ. Không còn phải quan tâm, liệu giá sách đã quá chật hay không còn chỗ trống, lắp đặt thêm đơn vị hộp với thiết kế tùy chỉnh để tăng diện tích kệ sách.

ke-hop-treo-tuong-20

ke-hop-treo-tuong-21

Lưu trữ sáng tạo cho phòng của trẻ em

ke-hop-treo-tuong-22

Không gian mà bạn cảm thấy tiện ích của loại kệ mở này thú vị và “đáng đồng tiền”, đó chính là phòng trẻ em. Nếu gặp khó khăn trong một hệ thống tủ kệ gỗ cổ điển với màu sắc nhợt nhạt không phù hợp với trẻ nhỏ, vì thế, kệ hộp thay thế giữ vị trí vừa lưu trữ, vừa tạo tính sinh động bằng hệ thống màu sắc bên cạnh kiểu dáng đa dạng, vui nhộn.

 

ke-hop-treo-tuong-23

Mỗi hộp có tính năng thể hiện màu sắc khác nhau: lưu trữ thú nhồi bông, các loại đồ chơi, sách, truyện, tranh vẽ…

ke-hop-treo-tuong-24

Giải pháp thiết kế lối đi

ke-hop-treo-tuong-26

 

Sử dụng kệ hộp trên bức tường lối vào nhà hoặc hành lang bằng một hệ thống và một thiết kế hoàn chỉnh rất phù hợp với không gian khi bạn không tìm thấy một giải pháp nào khác. Thêm một vài chiếc móc bên dưới khối hộp để treo túi xách, khăn choàng và áo khoác… để lối đi vào nhà thật sự mang tính thiết thực cao hơn ngoài chức năng đơn thuần của nó.

 

ke-hop-treo-tuong-29

 

ke-hop-treo-tuong-30

 

Sự chuyển đổi, thêm bớt, gắn kết và sắp đặt mang đến toàn bộ tính năng hữu ích của kệ hộp. Khi không sử dụng trong không gian này, bạn di dời sang không gian khác bằng một cách sắp xếp mới lạ và vì thế, mọi cách bày trí chính là yếu tố then chốt để thiết kế kệ hộp được sống động như cách bạn truyền tải.

 

Theo designs.vn