Myanmar, đất nước có sự kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên và con người, và là quốc gia sở hữu nhiều công trình kiến trúc cũng như nhiều nét văn hoá độc đáo. Nếu như bạn có ý định tham quan, đặc biệt là tìm hiểu về văn hoá, tập quán cũng như lối kiến trúc nơi đây, khách sạn Aureum Palace Hotel sẽ là một lựa chọn nặng ký dành cho bạn. Bởi vì, khách sạn không chỉ là khách sạn,…

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-1

 

Myanmar, đất nước có sự kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên và con người, và là quốc gia sở hữu nhiều công trình kiến trúc cũng như nhiều nét văn hoá độc đáo. Nếu như bạn có ý định tham quan, đặc biệt là tìm hiểu về lối kiến trúc nơi đây, khách sạn Aureum Palace Hotel sẽ là một lựa chọn nặng ký dành cho bạn. Bởi vì, khách sạn không chỉ là khách sạn,…

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-2

 

Khách sạn Aureum Palace là một chuỗi các khách sạn và khu nghỉ dưỡng trải dài trên khắp đất nước Myanmar, giúp cho du khách có được cảm giác thoải mái, gần gũi với con người, văn hoá và lối kiến trúc của người dân bản địa. Là doanh nghiệp trong nước, hiểu về của nước mình, nên đặc điểm dễ nhận thấy trong các công trình kiến trúc của các khách sạn Aureum Palace là sự kết hợp hài hoà giữa điều kiện tự nhiên và không gian kiến trúc để tạo nên sự tiện nghi, thoải mái và đặc biệt là thật độc đáo cho du khách.

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-17

 

Bagan, cố đô cũ của Burma hàng ngàn năm trước, là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về lịch sử của đất nước này, đặc biệt nơi đây có vô số các công trình kiến trúc chùa, tháp. Như hiểu được điều đó, khách sạn Aureum Palace được quy hoạch và xây dựng ở giữa những đền thờ cổ ở Bagan theo lối kiến trúc hoàng gia và theo phong cách Phật giáo, với trục hướng vào phân khu chức năng chính, các hoạ tiết và hoa văn được chạm khắc tinh xảo và tỉ mỉ lấy ý tưởng từ những đường nét bản địa.  Và sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, đi bộ trên các con đường và tận hưởng vẻ yên bình, tĩnh lặng để hít thở sự tinh khiết từ dòng nước của bờ hồ mang lại.

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-3

 

Tạm biệt Bagan, chúng ta sẽ đi đến hồ Inle (trong tiếng Myanmar có nghĩa là cái hồ lớn), nơi được mệnh danh là “thiên đường tình yêu” ở Myanmar.

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-4

 

Để cảm nhận được toàn vẹn vẻ đẹp nơi đây, khách sạn Aureum Palace với lối thiết kế hiện đại mà gần gũi, hướng về thiên nhiên, hệ thống cửa đón ánh sáng và sự trong lành từ con sông bản địa, kết hợp với điểm nhấn là hồ bơi là điểm chuyển tiếp giữa công trình và mặt sông, mang cảm giác dòng sông được mang đến gần với người quan sát.

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-15

chuyen-du-lich-den-Myanmar-19

 

Nếu bạn là một người sinh ra từ xứ biển, bạn có thể sẽ cảm nhận được sự khắc nghiệt nhưng cũng đầy lãng mạn của biển cả, Ngapali là một nơi như thế, và để đáp ứng và hoà hợp với điều kiện tự nhiên nơi đây, lối kiến trúc của hệ thống khách sạn Aureum với các mái được cấu tạo từ các mặt vòm cong hạn chế đi áp lực gió từ biển thổi vào khi trượt trên mái. Cách bố trí với các cột tròn và không bố trí cửa để đạt hiệu quả lấy gió cao nhất cho công trình.

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-16

 

Một công trình chỉ thật sự có giá trị khi nó chỉ phù hợp với một khu vực nhất định, mang tính chất độc đáo riêng biệt, dựa trên tiêu chí đó, khách sạn Aureum Palace ở Ngapali tôn trọng tính chất địa phương, với việc kết hợp giữa dừa,cọ-là hai thứ đặc trưng của vùng đất này, với không gian chức năng cũng như vật liệu bên trong, đồng thời cũng như ở Bagan, công trình sử dụng hiệu quả về hiệu ứng mặt nước bằng việc bố trí hồ bơi sát với mặt nước biển.

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-11

 

Và để hiểu được sự đa dạng về mặt kiến trúc của đất nước Myanmar, điểm đến cuối cùng trong chuyến tham quan Myanmar lần này của chúng ta là “Đà Lạt trong lòng Myanmar- Pyin Oo Lwin”. Ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, khí hậu ở Pyin Oo Lwin khá mát mẻ, và có nhiều nét tương đồng với Đà Lạt ở Việt Nam ta, không khí ở Pyin Oo Lwin tương đối lạnh, nên quy hoạch kiến trúc ở khách sạn Aureum Palace gồm các ngôi nhà nhỏ quây quần và hướng vào nhau, để giữ vẻ ấm áp cả về nghĩa đen, lẫn nghĩa bóng.

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-18

 

Và cũng vì mục đích giữ ấm cho công trình, vật liệu của các kết cấu bao che như mái ngói và tường mang gam màu tối để hiệu quả hấp thụ ánh sáng được tốt nhất.

 

chuyen-du-lich-den-Myanmar-20

 

Tạm biệt Myanmar, tạm biệt những Bangan, Inle, hay Ngapali thơ mộng. Khi cuộc sống là những trải nghiệm, mang đến cho ta những kiến thức và bài học vô giá, sẽ thật tuyệt với khi tự thưởng cho mình một chuyến du lịch đến vùng đất hoang sơ mà tuyệt đẹp sau những ngày dài làm việc hết mình. Chào Myanmar, và hẹn gặp lại, bạn nhé!

 

Theo Designs.vn