“Còn hơn cả một tòa cao ốc, Lotte Center Hà Nội là một dự án mang tính biểu tượng của chúng tôi tại Việt Nam”, ông Lee Jong Kook, Tổng giám đốc Lotte Việt Nam đã nói như vậy về dự án tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam. Lotte Center Hà Nội là bước đột phá đầu tiên trong việc tăng cường vị thế toàn cầu của Việt Nam cũng như làm phong phú thêm cho Hà Nội với những trung tâm thương mại đẳng cấp thế giới, khách sạn và khu căn hộ dịch vụ cao cấp, văn phòng kinh doanh hạng A, đài quan sát tuyệt vời, và các siêu thị tầm cỡ có vị trí thuận lợi cho du lịch, mua sắm, văn hóa kinh doanh và giải trí.
toa-nha-lotte-center-viet-nam-5
toa-nha-lotte-center-viet-nam-9
Tòa tháp Lotte Center Hà Nội bao gồm 65 tầng nổi và 5 tầng hầm, cao đến 267m với tổng diện tích sàn là 252.503㎡. Kiến trúc tổng thể gồm 2 phần: một tòa tháp và khối chân đế. Phần tòa tháp do công ty kiến trúc Callison (Mỹ) đảm nhiệm, còn chân đế và nội thất bên trong do nhà thiết kế Benoy (Anh) phụ trách. Đây chính là sự kết hợp thiết kế hoàn hảo nhất.
toa-nha-lotte-center-viet-nam-1
toa-nha-lotte-center-viet-nam-8
Thiết kế Lotte Center Hà Nội là sự kết hợp giữa đẳng cấp hiện đại và nét đẹp văn hóa truyền thống.Tà áo dài chính là nguồn ý tưởng cho thiết kế tòa nhà. Điều này góp phần làm cho Lotte Center Hà Nội trở thành một điểm nhấn nổi bật bên dòng sông Hồng bao quanh thủ đô Hà Nội.
toa-nha-lotte-center-viet-nam-2
toa-nha-lotte-center-viet-nam-10
toa-nha-lotte-center-viet-nam-13
Tuy bề ngoài Lotte Center Hà Nội là một tòa tháp, nhưng bên trong lại là hai tòa tháp.Theo ông Lee Jong Kook, ý tưởng của tòa tháp 2 trong 1 này đến từ đơn vị thiết kế Callison (Mỹ). Các nhà thiết kế của Callison khẳng định rằng đây sẽ là biểu tượng của tập đoàn Lotte ở Việt Nam, điểm nhấn kiến trúc độc đáo thu hút khách du lịch tại thủ đô Hà Nội.
toa-nha-lotte-center-viet-nam-19
toa-nha-lotte-center-viet-nam-3
toa-nha-lotte-center-viet-nam-11
toa-nha-lotte-center-viet-nam-4
Bên cạnh đó, nét độc đáo của tòa nhà này phải kể đến thiết kế Sky Walk, công trình “đi trên mây” đầu tiên tại Châu Á nằm trên tầng 65 của Lotte Center Hà Nội. Với một chỗ đứng giữa trời và 4 bề là kính chịu lực, đem tới cho người tham quan một cảm giác đầy phiêu lưu, mạo hiểm khi di chuyển giữa không trung ở độ cao 267 mét so với mặt đất. Bằng thang máy siêu tốc đi từ hầm B1 tới đài quan sát tầng 65 chỉ trong 50 giây, khách tham quan có thể sử dụng kính viễn vọng được trang bị sẵn để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.
toa-nha-lotte-center-viet-nam-7
toa-nha-lotte-center-viet-nam-21
toa-nha-lotte-center-viet-nam-22
Phần kiến trúc và cả nội thất bên trong tòa nhà được cũng thiết kế và trang bị kĩ lưỡng. Đặc biệt, công trình áp dụng hệ thống an ninh tòa nhà bậc nhất hiện nay: ứng dụng thẻ thông minhthông qua 3 bước kiểm tra an ninh từ cửa chính, thang máy tới cửa của từng tầng, hệ thống tường chắn bằng kính nhiều lớp, đèn LED và bê tông cường độ nén cao giảm thiểu kích thước kết cấu, đồng thời giảm lượng CO2, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.
toa-nha-lotte-center-viet-nam-15
toa-nha-lotte-center-viet-nam-6
Đài quan sát nằm ở tầng 65 có tầm nhìn bao quát toàn Hà Nội.
toa-nha-lotte-center-viet-nam-16
Lotte Hotel Hà Nội
toa-nha-lotte-center-viet-nam-17
Không gian một quán café
toa-nha-lotte-center-viet-nam-18
Spa & Wellness tại Lotte Hotel Hà Nội
toa-nha-lotte-center-viet-nam-23
Nằm trên tầng thượng tòa nhà, nhà hàng với không gian ngoài trời đem lại vị trí thưởng thức ẩm thực “độc nhất vô nhị” ở Hà Nội. Do vậy, “Top of Hanoi” của Lotte trở thành nhà hàng ngoài trời cao nhất tại Việt Nam với những dịch vụ cao cấp, sang trọng bậc nhất.
toa-nha-lotte-center-viet-nam-20
toa-nha-lotte-center-viet-nam-14
Theo Designs.vn